QUẢNG NGÃI: TUYỂN SINH THẠC SĨ QUẢN LÝ CÔNG TẠI QUẢNG NGÃI

Tuyển Sinh Thạc Sĩ Quản Lý Công Tại Quảng Ngãi

Yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp

Ngoài các yêu cầu chung về đạo đức nghề nghiệp, thái độ tuân thủ các nguyên tắc an toàn nghề nghiệp, trình độ lý luận chính trị, kiến thức quốc phòng – an ninh theo quy định hiện hành và đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định hiện hành về Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, người học sau khi tốt nghiệp phải đạt được các yêu cầu năng lực tối thiểu sau đây:

 Kiến thức:

– Học viên tốt nghiệp sẽ có kiến thức chuyên sâu về Quản lý công phục vụ cho công việc quản lý, tham mưu tổ chức nhân sự, công tác nghiên cứu, giảng dạy chuyên ngành Quản lý công cho công tác đào tạo tại các trường Đại học, Cao đẳng, các cơ sở nghiên cứu, giáo dục đào tạo và các cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp.

– Nắm vững kiến thức căn bản và chuyên sâu về Quản lý công cùng với các chuyên ngành liên thông.

– Cung cấp những kiến thức chuyên ngành quản lý công và phương pháp nghiên cứu để học viên có thể độc lập làm việc một cách năng động, sáng tạo, nhất là trong khu vực quản lý, quản trị, tổ chức và nhân sự.

– Nâng cao, chuyên sâu, bổ sung những kiến thức trong chương trình đào tạo đại học ở Việt Nam, đồng thời mở rộng và nâng cao kiến thức đã học ở bậc đại học về các lĩnh vực nghiên cứu chuyên ngành Quản lý công.

– Nắm vững và làm chủ kiến thức chuyên ngành, có thể đảm nhiệm công việc chuyên gia trong lĩnh vực được đào tạo; có tư duy phản biện; xây dựng chính sách, có kiến thức lý thuyết chuyên sâu để tiếp tục nghiên cứu ở trình độ tiến sỹ; có kiến thức tổng hợp về pháp luật, quản lý liên quan đến lĩnh vực được đảm nhận.

– Có khả năng nghiên cứu tổng hợp, phân tích, luận giải các chính sách và các hoạt động quản lý công trên cơ sở những kiến thức nền tảng và nâng cao về quản lý công và các vấn đề khác.

 Kỹ năng:

– Có kỹ năng hoàn thành công việc phức tạp, không thường xuyên xảy ra, không có tính quy luật, khó dự báo; có kỹ năng nghiên cứu độc lập để phát triển và thử nghiệm những giải pháp mới trong lĩnh vực được đào tạo.

– Có khả năng sử dụng thành thạo các phương pháp phân tích chính sách, công cụ quản lý công, trong việc tìm kiếm, khai thác, phân tích, thống kê,…các dữ liệu liên quan đến quản lý công làm cơ sở cho việc ra quyết định quản lý.

– Kỹ năng cá nhân: Có kỹ năng tự nghiên cứu, tư vấn lãnh đạo, ứng phó với sự thay đổi, xử lý tình huống.

– Kỹ năng làm việc nhóm: có kỹ năng phối hợp các thành viên nhóm, lãnh đạo nhóm,…

– Kỹ năng quản lý và lãnh đạo: Xử lý các mối quan hệ với các chủ thể trong và ngoài đơn vị, khả năng điều hành, lãnh đạo tổ chức

 Năng lực tự chủ và trách nhiệm:

Năng lực tự chủ:

– Có năng lực phát hiện và giải quyết các vấn đề thuộc chuyên môn về quản lý công và đề xuất những sáng kiến có giá trị; có khả năng tự định hướng phát triển năng lực cá nhân, thích nghi với môi trường làm việc có tính cạnh tranh cao và năng lực dẫn dắt chuyên môn; đưa ra được những kết luận mang tính chuyên gia về các vấn đề phức tạp của chuyên môn, nghiệp vụ; bảo vệ và chịu trách nhiệm về những kết luận chuyên môn; có khả năng xây dựng, thẩm định kế hoạch; có năng lực phát huy trí tuệ tập thể trong quản lý và hoạt động chuyên môn; có khả năng nhận định đánh giá và quyết định phương hướng phát triển nhiệm vụ công việc được giao; có khả năng dẫn dắt chuyên môn để xử lý những vấn đề lớn.

– Có năng lực lập luận, tư duy theo cách tiếp cận hệ thống, nghiên cứu và giải quyết các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực quản lý công.

– Có năng lực hoạch định, xây dựng, tổ chức thực hiện các quyết định và chính sách trong quản lý hành chính nhà nước.

– Có năng lực sáng tạo và phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực chuyên môn được đào tạo.

– Có khả năng ứng dụng các kiến thức về quản lý công trong triển khai, tổng kết, đánh gia và phản biện các chính sách công của nhà nước.

– Ứng dụng được các kiến thức chuyên sâu về quản lý công trong lãnh đạo, quản lý, xây dựng và thẩm định chiến lược, kế hoạch phát triển các tổ chức kinh tế-xã hội, hoạt động triển khai, đánh giá hoạt động quản lý công các cấp.

– Có kỹ năng xử lý tốt các tình huống đặt ra của quản lý công trong bối cảnh đất nước hội nhập và toàn cầu hóa phức tạp hiện nay.

Trách nhiệm:

– Tuân thủ pháp luật, gương mẫu chấp hành nghiêm chỉnh quy chế làm việc trong tổ chức.

– Tôn trọng đồng nghiệp, đối tác giữ chữ tín và cam kết, chuyên nghiệp, chủ động trong công việc; có tư duy logic; có tinh thần trách nhiệm, tự tin giải quyết các công việc.

– Có tinh thần trách nhiệm cao, chủ động đề xuất các giải pháp xử lý các tình huống phát sinh trong công việc.

Những kiến thức bổ trợ, kỹ năng mềm

+ Ngoại ngữ:

– Có trình độ ngoại ngữ tương đương bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

– Kỹ năng ngoại ngữ chuyên ngành: có kỹ năng ngoại ngữ ở mức có thể hiểu được một bài báo cáo hay bài phát biểu về hầu hết các chủ đề công việc liên quan đến ngành được đào tạo; có thể diễn đạt bằng ngoại ngữ trong hầu hết các tình huống chuyên môn thông thường; có thể viết báo cáo liên quan đến công việc chuyên môn; có thể trình bày rõ ràng các ý kiến và phản biện một vấn đề liên quan lĩnh vực đào tạo bằng ngoại ngữ.

+ Tin học:

– Có kỹ năng sử dụng tốt các phần mềm tin học ứng dụng trong hoạt động, điều hành trong bối cảnh phát triển quản lý điện tử và hội nhập.

Cơ hội nghề nghiệp và vị trí việc làm mà học viên có thể đảm nhiệm sau khi tốt nghiệp

Nhóm 1: Chuyên viên hoạch định chính sách, lãnh đạo tại các cơ quan, các cấp, bộ ngành. Có khả năng nghiên cứu, hoạch định và xây dựng các chính sách công ở cả cấp độ vĩ mô và vi mô theo hướng nâng cao hiệu quả của các chính sách trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập thế giới.

Nhóm 2: Chuyên viên tư vấn, xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển cho các tổ chức kinh tế – xã hội, doanh nghiệp thuộc khu vực công và khu vực tư: có kỹ năng tư vấn, thiết kế chiến lược, kế hoạch cho các tổ chức công và tư phát triển.

Nhóm 3: Nghiên cứu viên và giảng viên: có kỹ năng tổng hợp lý luận, khả năng nghiên cứu sâu hơn trong lĩnh vực đào tạo và có thể nhận công tác giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đào tạo các cấp đến cử nhân.

– Sau khi tốt nghiệp, học viên có thể tiếp tục học tâp ở bậc tiến sỹ tại các trường với điều kiện xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Địa điểm và hình thức đăng ký:

  • Hình thức 1: Đăng ký tại văn phòng Hệ Thống Giáo Dục Đất Việt

–  Trung Tâm Giáo Dục Đất Việt: Nguyễn Oanh, P 17, Q Gò Vấp, TP.HCM

–  Trường Kỹ Thuật Đất Việt: Thanh Đa, Cư Xá Thanh Đa, P 27, Q Bình Thạnh, TP.HCM

  • Hình thức 2: Đăng ký qua số điện thoại – zalo : 0936.23.88.44 . Nhập học và làm thủ tục trước 20 phút tại bàn làm việc của Trường Kỹ Thuật Đất Việt.
  • Hình thức 3: Đăng ký online tại đây:Tại đây

Thông Tin Liên Hệ

HỆ THỐNG GIÁO DỤC ĐẤT VIỆT

Địa Chỉ: Nguyễn Oanh, P. 17, Q. Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0936.23.88.44 (Ms. Thúy) 

Email: trungtamdaotaodatviet@gmail.com

Website: http://www.daotaodatviet.net/ – http://giaoducdatviet.ttdv.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!