ĐÀO TẠO VÀ CẤP CHỨNG CHỈ VẬN HÀNH XE XÚC LẬT UY TÍN CHẤT LƯỢNG

ĐÀO TẠO VÀ CẤP CHỨNG CHỈ VẬN HÀNH XE XÚC LẬT UY TÍN CHẤT LƯỢNG

Đảm bảo các quy tắc an toàn trong vận hành và sử dụng các loại xe xúc lật rất quan trọng. Bởi máy xây dựng có cấu tạo phức tạp, trọng lượng xe rất lớn, trên xe lại chứa nhiều các dung dịch có khả năng gây cháy nổ, nếu không cẩn thận xảy ra tai nạn hay sự cố có thể để lại hậu quả nghiêm trọng.

Đã từng có những tai nạn đáng tiếc xảy ra do người vận hành không tuân thủ đúng các nguyên tắc an toàn, dẫn đến thiệt hại cả về người và của. Khi xảy ra tai nạn với máy công trình, việc cứu chữa cũng gặp nhiều khó khăn, do cấu tạo xe rất phức tạp.

Vì thế, để đảm bảo an toàn không chỉ cho người vận hành, mà còn cả những người xung quanh và giúp nâng cao độ bền máy, cả người vận hành và những người có trách nhiệm quản lý cần luôn bám sát và thực hiện đầy đủ các yêu cầu về bảo hộ và quy chuẩn an toàn lao động.

Kết quả hình ảnh cho hướng dẫn vận hành xe xúc lật

Kiểm tra an toàn trước khi khởi động máy

– Kiểm tra độ bôi trơn và chặt của trục chốt pittong;

– Kiểm tra độ chặt của bulong khớp nối trước sau của khung xe;

– Kiểm tra độ chặt của bulong trục truyền động;

– Kiểm tra xem có hiện tượng lỏng ,rò rỉ của các đầu cút đường ống trong toàn máy;

– Kiểm tra mức dầu của phanh thủy lực  trong bơm trợ lực ( dầu của phanh thủy lực cách nắp bơm trợ lực khoảng từ 15-20 mm).

– Đáy của thùng động cơ diesel được nới lỏng đặt bulong dầu để loại bỏ phần nước thải bộ phận bên trong thùng dầu.

– Kiểm tra mức dầu trong thùng dầu thủy lực ( Tại một chu kỳ làm việc ở vị trí làm việc,đặt gầu xúc song song với mặt đất, sau 5 phút tắt động cơ phải kiểm tra lại mức dầu trong thùng dầu thủy lực).

– Kiểm tra tình hình sử dụng tấm ma sát phanh của cầu láp, và phanh đĩa xem có bị rò rỉ dầu không?

– Kiểm tra áp suất lốp xe ,khi đo áp suất lốp thì phải dùng bảng đo áp suất lốp chuyên dùng.

– Kiểm tra mức dầu của hộp số.(Khi động cơ chưa khởi động,mức dầu của hộp số sau khi kiểm tra vặn tháo công tắc của pittong dầu phải đảm bảo vẫn còn dầu .

– Kiểm tra mức dầu của động cơ.

– Kiểm tra mức nước trong két nước làm mát ( Mức nước trong két nước phải cao bằng mức nước trong bộ phận lõi tản nhiệt của két nước khoảng từ 10-15 mm)

– Kiểm tra quạt của động cơ và độ lỏng chặt của dây đai máy phát điện ( Dùng tay ấn kiểm tra dây đai,lượng biến hình của dây đai là từ 10-15 mm).

Bước tiếp theo khi khởi động máy

Sau khi không có sai sót gì khi kiểm tra các mục trên, thì đi vào kiểm tra bên trong cabin để điều chỉnh ghế ngồi đến vị trí thao tác máy tốt nhất, cắm chìa khóa vào để kiểm tra nguồn điện (Không khởi động máy xúc) để kiểm tra các mục sau:

– Kiểm tra tình trạng sử dụng của các thiết bị đồng hồ (Đèn làm việc,đèn xi nhan,đèn chiếu sáng xem có hoạt động bình thường không);

– Kiểm tra cần gạt số của hộp số xem đã ở vị trí số không hay chưa;

– Kiểm tra cần điều khiển làm việc làm việc xem đã ở vị trí trung gian hay chưa;

– Sau khi hoàn tất các công việc kiểm tra,bấm còi tín hiệu cảnh báo xác nhận bên trên, dưới, bên cạnh máy không có người hoặc sau khi xử lý chướng ngại vật thì bắt đầu khởi động động cơ.

*** Trường Kỹ Thuật Đất Việt thường xuyên mở các lớp đào tạo và cấp chứng chỉ vận hành xe xúc lật, chất lượng đào tạo luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu. Chứng chỉ được cấp theo quy định, có giá trị sử dụng trên toàn quốc và thời gian sử dụng là vô thời hạn, bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký khóa học ngay bây giờ.

Mọi thắc mắc về khóa học liên hệ 

➤HỆ THỐNG GIÁO DỤC ĐẤT VIỆT 
Địa chỉ: 409/05 Nguyễn Oanh, P. 17, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Tư vấn ( Ms. Hằng ) : 0945.22.88.44
Email : giaoducdatviet.net@gmail.com
Chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các yêu cầu của quý khách, xin chân thành cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!