[TÂN PHÚ] TUYỂN SINH TRUNG CẤP NGÀNH THƯ KÝ VĂN PHÒNG

Cơ hội việc làm của Ngành thư ký như thế nào?

Thư ký được coi là trợ thủ đắc lực của các nhà quản lý. Công việc của họ thầm lặng đứng sau thành công của nhà lãnh đạo nhưng chỉ cần thiếu họ một ngày, rất có thể các sếp sẽ cuống lên vì không ai giúp họ giải quyết gọn ghẽ khối lượng công việc khổng lồ.

Thư ký sắp xếp thời gian, thông tin và tài liệu cho một hoặc một nhóm quản trị viên cấp cao nhất định. Phạm vi trách nhiệm của người thư ký có thể thay đổi theo độ tuổi, kinh nghiệm và yêu cầu của người tuyển dụng.

** Công việc chính của thư ký:

– Tốc ký và soạn thảo văn bản, thư từ, báo cáo, thông tin liên quan.

– Thực hiện và trả lời các cuộc điện thoại, sắp lịch hẹn.

– Tiếp khách hàng khi cần thiết.

– Xử lý thư từ chuyển đi và chuyển đến

– Chuẩn bị tài liệu và thông tin theo yêu cầu của lãnh đạo

– Lên chương trình và thời gian cho các cuộc họp, các hoạt động xã hội khác.

– Lưu trữ.

– Tham dự và viết biên bản cho các cuộc họp v.v…

** Điều kiện công việc và cơ hội nghề nghiệp:

Thư ký làm việc trong các văn phòng tiện nghi. Ngày nay, máy tính và các phần mềm văn phòng tiện dụng giúp ích nhiều cho công việc của thư kýThư ký là một trong những sợi dây liên lạc và truyền đạt chỉ đạo của giám đốc tới các phòng ban khác. Họ thường xuyên dành thời gian tháp tùng sếp đi gặp gỡ các đối tác, hội thảo v.v… Họ thường làm việc trong giờ hành chính. Thư ký hiện nay đang là một vị trí được tuyển dụng khá nhiều, thậm chí nhiều công ty còn trang bị cho mình cả một ban thư ký để giúp đỡ đảm đương khối công việc lớn.

** Phẩm chất và kỹ năng cần thiết:

– Kỹ năng giao tiếp tốt, duyên dáng, khéo léo.

– Trung thực, chân thành, có khả năng bảo mật thông tin.

– Biết cách chăm lo cho vẻ ngoài của mình.

– Kỹ năng tổ chức.

– Khả năng chịu áp lực công việc 

– Khả năng ngôn ngữ tốt ở cả nói và viết, giỏi ngoại ngữ và tin học văn phòng.

– Tinh thần trách nhiệm cao.

Việc làm bán thời gian là gì?
 

TRƯỜNG TRUNG CẤP ĐÔNG NAM Á TUYỂN SINH TRUNG CẤP THƯ KÝ VĂN PHÒNG


1. Tên ngành đào tạo: 
Thư ký văn phòng

2. Đối tượng tuyển sinh và thời gian đào tạo

 STT

ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH

THỜI GIAN ĐÀO TẠO

1

Tốt nghiệp THCS hoặc học dở dang lớp 10,11 1 năm văn hóa + 2 năm chuyên ngành

2

Tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc THPT

2 năm

3

Hoàn thành chương trình 11,12 3 tháng văn hóa + 2 năm chuyên ngành


3. Giới thiệu và mô tả chương trình:

– Chương trình khung trung cấp chuyên nghiệp ngành Thư ký văn phòng được thiết kế để đào tạo cán bộ trình độ Trung cấp có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp, có thái độ hợp tác với đồng nghiệp, tôn trọng pháp luật và các quy định tại nơi làm việc, có sức khỏe nhằm tạo điều kiện cho người lao động có khả năng tìm việc làm, đồng thời có khả năng học tập vươn lên, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội.

– Chương trình bao gồm những kiến thức cơ bản về Quản trị văn phòng, Kỹ năng giao tiếp, Thiết bị văn phòng, Soạn thảo văn bản,… và các kiến thức về Nghiệp vụ văn thư, Nghiệp vụ lưu trữ, Nghiệp vụ thư ký, các kiến thức về Internet, Email, tin học quản lý.

– Sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các cơ sở SX – kinh doanh – dịch vụ với nhiệm vụ cụ thể như: Thư ký văn phòng, Quản trị hành chính văn phòng.

4. Mục tiêu đào tạo

♦ Mục tiêu chung

– Chương trình đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành Thư ký văn phòng được thiết kế để đào tạo cán bộ trình độ TCCN có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp, có thái độ hợp tác với đồng nghiệp, tôn trọng pháp luật và các quy định tại nơi làm việc, có sức khỏe nhằm tạo điều kiện cho người lao động có khả năng tìm việc làm, đồng thời có khả năng học tập vươn lên, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội.

– Chương trình này đảm bảo tính liên thông với chương trình đào tạo cử nhân ngành Quản trị hành chính văn phòng và các ngành tương đương thuộc khối kinh tế.

– Đào tạo cán bộ trình độ trung cấp, có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt; nắm vững những kiến thức cơ bản về chính trị, kinh tế, xã hội, luật pháp theo yêu cầu của cán bộ trung cấp kinh tế.

♦ Mục tiêu cụ thể

  • Về Kiến thức:

– Được trang bị những kiến thức căn bản, cơ sở, chuyên môn của ngành đào tạo như: kiến thức Anh văn, Tin học, tâm lý học, …

– Các kiến thức về soạn thảo văn bản, quản trị văn phòng và nghiệp vụ thư ký văn phòng.

– Trình độ giao tiếp căn bản bằng tiếng Anh, khả năng giao tiếp, ứng xử và phong cách hội nhập với nền kinh tế, xã hội trong thời kì hội nhập.

  • Về Kỹ năng:

– Thực hiện tốt các nghiệp vụ thư ký, tổ chức công tác văn thư lưu trữ tại cơ sở. Biết thu thập, tổng hợp và phân tích các dữ liệu để phục vụ khai thác, thực hành trên máy tính.

  • Về Thái độ: Học sinh cần được rèn luyện các đức tính và tác phong: cần cù, chuẩn xác, trung thực, lịch sự, thân ái trong giao tiếp.

5. Hồ sơ đăng ký gồm:

  • Hồ sơ xét tuyển hệ Trung cấp theo mẫu
  • Lý lịch Học sinh sinh viên
  • Bản sao bằng tốt nghiệp Trung Học Cơ Sở (đối với hệ 3 năm) hoặc Trung Học Phổ Thông (đối với hệ 2 năm) có công chứng
  • Bản sao Giấy chứng minh nhân dân (có công chứng)
  • Bản sao hộ khẩu (có công chứng)
  • Bản sao giấy khai sinh
  • Bản sao học bạ (có công chứng)
  • 4 hình 3×4 (hình chụp không quá 6 tháng) có ghi họ tên và ngày tháng năm sinh ở mặt sau.

6. Thông tin liên hệ và địa điểm đăng ký:

 

HỆ THỐNG GIÁO DỤC ĐẤT VIỆT (GIAODUCDATVIET )

Địa chỉ: 28 An Lộc, Phường Thạnh Lộc, Q.12, Tp. HCM

Facebook https://www.facebook.com/huyenantoanlaodong

Tư Vấn Trực Tiếp: 0946.22.88.44 (Ms. Huyền )

Email: antoanlaodong.top@gmail.com

Web: http://www.antoanlaodong.top/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!